28 วัน 27 คืน กับเส้นทางเดินป่ามนุษย์หิมะ

The beauty of snow Man Trek

Snow Ma Trek
    View from Gangla Karchung on the way to Tarana

Snow Man Trek
    Ser Tso( Golden lake ) on the way to Kecha La.

View from Gangla Karchu Pass

View from Shingche la

Snow Man Trek
    View of mountains after crossing Singchela

จากการเป็นหนึ่งในเส้นทางบนภูเขาที่ยากลำบากที่สุดในโลก เส้นทางเดินป่ามนุษย์หิมะ (Snowman Trek) จึงมอบโอกาสอันไม่เหมือนที่ไหนในการเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ได้ชมเทือกเขาหิมาลัยสูงตระหง่าน และผลักดันร่างกายไปให้ถึงขีดจำกัด เส้นทางเดินป่าจะไปตามชายแดนระหว่างภูฏานและทิเบต เดินทางผ่านจุดชมวิวบนเขา 11 ลูก ซึ่งสูงถึง 4,500 เมตร จากตรงนี้ คุณจะเห็นภูเขา Jhomolhari, Jichu Drake และภูเขาที่สวยงามน่าตื่นตาอื่นๆ ที่มียอดสูงถึง 7,000 เมตร มีแหล่งที่อยู่ของคนเลี้ยงจามรีในชนบท เส้นทางนี้จะพาคุณไปชมหมู่บ้านที่ห่างไกลที่สุดในภูฏาน ฟาร์ม อาราม และชุมชนต่างๆ ระหว่างสัมผัสประสบการณ์อันมีค่า และความท้าทายต่อพละกำลังในการบากบั่นครั้งนี้ เส้นทางเดินป่ามนุษย์หิมะจะพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจของคุณ ในขณะเดียวกันก็มอบการผจญภัยกลางแจ้งที่ลืมไม่ลงทีเดียว จัดตารางสำหรับเส้นทางมนุษย์หิมะ

Day 1

มาถึงยัง Paro ประเทศภูฏาน

Elevation      Weather in Paro

ยินดีต้อนรับสู่ภูฏาน และวันแรกของคุณในดินแดนมหัศจรรย์แห่งมังกรสายฟ้า! ทันทีเมื่อมาถึงสนามบินนานาชาติ Paro ที่นอกโถงผู้โดยสารขาเข้า คุณจะได้รับการต้อนรับโดยหนึ่งในไกด์ของเรา ที่ระดับความสูงกว่า 7,300 ฟุตเหนือน้ำทะเล คุณจำเป็นต้องปรับตัวให้ชินกับสภาพแวดล้อมในที่สูง เราจึงจะทำให้สบายๆ โดยการขับรถเพียงสั้นๆ ไปยังโรงแรมของคุณ เพลิดเพลินไปกับมื้อกลางวันแบบภูฏาน และจากนั้นไปเที่ยวชมสถานที่บางแห่งรอบๆ เมือง

Day 2

เข้าสู่หุบเขา Paro

เพื่อบทนำเริ่มแรกสู่ชนบทภูฏานของคุณ เราจะพาคุณไปยังหุบเขา Paro ซึ่งมีหุบเขาหิมาลัยเป็นฉากหลัง คุณจะได้ชมความหลากหลายของพืชพรรณ สีสัน และรูปแบบทางสถาปัตยกรรมของภูฏาน เริ่มแรกเราจะเดินไปสู่อาราม Taktsang หรือวัดถ้ำเสื้อ ที่เพิ่งถูกบูรณะใหม่ ซึ่งเคยเป็นที่พำนักของเกจิอาจารย์ทางพระพุทธศาสนาที่มีชื่อเสียง คือท่าน Guru Rinpoche จากนั้นเราจะกลับไปยังรีสอร์ท Mandala เพื่อทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเที่ยวชมรอบๆ บริเวณในช่วงบ่าย

Day 3

การเดินป่าเริ่มต้นแล้ว

เราเริ่มต้นวันด้วยการขับรถไปยัง Drukyel Dzong ป้อมปราการสมัยศตวรรษที่ 17 ซึ่งสร้างเพื่อป้องกันภูฏานจากการรุกรานของทิเบต เราเดินทางต่อไปยัง Shana ผ่านฟาร์มที่เขียวขจี และบ้านที่ทำด้วยหินและซุงแบบดั้งเดิมของภูฏาน เราเริ่มการเดินป่า พักเบรกสั้นๆ เพื่อทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเดินทางต่อไปสู่แคมป์พักแรมที่ ThonduZampa ระหว่างทาง คุณจะได้ชมทิวทัศน์ของยอดเขา Jhomolhari ซึ่งสูงถึง 7,314 เมตร เป็นครั้งแรก

Day 4

Shana:Thangthangkha(8:9 ชม.)

เส้นทางของเราจะพาเราผ่านอุทยานแห่งชาติ Jigme Dorje เขตอนุรักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่นี่จะให้คุณได้สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของพืชและสัตว์ในประเทศ โดยเฉพาะกุหลาบพันปีที่มีหลากหลายสายพันธุ์ แคมป์ที่เราจะแวะพักส่วนใหญ่ไม่ใช่ที่ตั้งถิ่นฐานถาวร แต่เป็นที่พักชั่วคราวสำหรับคนงานก่อสร้างในท้องถิ่นและคนเลี้ยงจามรี แคมป์ที่ Thangthangkha มีความสูง 3800 เมตร

Day 5

Thangthangkha:Jangothang(5:6 ชม.)

จากที่เราเดินทางต่อไปยังแคมป์ที่เชิงเขา Jhomolhari เราขึ้นไปเหนือทิวแถวต้นไม้ และได้สัมผัสสภาพแวดล้อมแบบทุนดราอันน่าตื่นตาตื่นใจของประเทศนี้ แคมป์ของเราจะอยู่ใกล้กับกลุ่มคนเลี้ยงจามรี ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้วิถีชีวิตพวกเขา แคมป์ที่ Jangothang (แคมป์เชิงเขา Jhomolhari) มีความสูง 4040 เมตร

Day 6

การปรับตัวกับสถาพแวดล้อม

วันนี้เป็นวันเพื่อปรับตัวกับสภาพภูมิอากาศในท้องถิ่น คุณสามารถไปสำรวจหุบเขารอบๆ Jhomolhari หรือเดินทางไปยังจุดชมวิว Nylie La pass เพื่อชมทะเลสาบ Tshophu อันสวยงามได้

Day 7

Jangothang :Lingshi( 6 – 8 ชั่วโมง)

เส้นทางเดินป่าวันนี้จะเริ่มจากการปีนเขาเป็นเวลา 3 - 4 ชั่วโมง ก่อนจะไปถึงจุดชมวิว Nyile La Pass ที่ความสูง 4700 เมตร จะได้ชมวิวอันสวยงามของ Jhomolhari, Jitchu Drake และ Tsheri Kang และในระยะสายตาก็มีภูเขาเสือ (Tiger Mountain) ด้วย

หลังจากจุดชมวิว เราจะลงมายังกระท่อมกลมเบื้องล่าง Lingshi ซึ่งเป็นที่ที่เราจะตั้งแคมป์ เมื่อลงมาจาก Lingshi แรกสุดเราจะพบกับ dzong อันลึกลับอยู่บนยอดเนินสูง

ระดับความสูง 3880 ม. ระยะทาง 10.5  ไมล์ เวลา 6 – 7  ชั่วโมง

Day 8

Lingshi – Chebisa(4:5 ชั่วโมง)

เมื่อเราเคลื่อนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ เราจะขึ้นไปผ่านทุ่งดอกดาฟเนและกุหลาบพันปี จนเราไปถึงหมู่บ้าน Chebisa จากตรงนี้ คุณจะอยู่ท่ามกลางน้ำตกเป็นชั้นๆ ต้นสนจูนิเปอร์ และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอื่นๆ

แคมป์อยู่ที่ความสูง 3750 ม.
"

Day 9

Chebisa – Shomuthang(7:8 ชม.)

วันนี้ เราจะเริ่มจากการป่ายปีนที่ค่อนข้างยาก ผ่านทุ่งหญ้าเขตสูงจนถึงจุดชมวิว Gombu La Pass (4440 ม.) ก่อนจะเคลื่อนลงมาผ่านป่ากุหลาบพันปีเตี้ยๆ ซึ่งพื้นอาจจะลื่นบ้าง

จากนั้นเราจะมุ่งลงไปยังแคมป์ที่ตั้งอยู่ใกล้ร่องน้ำสายใหญ่ หุบเขานี้เป็นหนึ่งในหุบเขาที่สวยที่สุดในเส้นทางเดินป่ามนุษย์หิมะ

แคมป์ที่ Shomuthang อยู่ที่ความสูง 3960 ม.

Day 10

Shomuthang – Robluthang(7:8 ชม.)

วันนี้ เราจะใช้เวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงในการปีนเขา ก่อนจะไปถึงจุดชมวิว Jare La Pass (4750 ม.) ซึ่งเราจะได้เห็นวิวอันสวยงามของหิมาลัยอีกครั้งหนึ่ง รวมถึง Sinche La, Tiger Mountain และ Jitchu Drake ด้วย จากนั้นเราจะลงเส้นทางชันๆ ผ่านป่าไปสู่หุบเขา Tsharijathang ซึ่งมีฝูงทาคิน (สัตว์ประจำชาติ) และจามรีจำนวนมากกระจายอยู่

จากนั้นเราจะข้ามแม่น้ำที่ลึกแค่เข่า (อาจมีหรือไม่มีสะพาน) ก่อนปีนขึ้นไปยัง Robluthang เพื่อตั้งแคมป์ในคืนนี้

ระดับความสูง 4070 ม. ระยะทาง 13.6 ไมล์

Day 11

Robluthang – Lemithang(8:9 ชม.)

การปีน Sinche La และไปยัง Lemithang นั้น เราจะใช้เวลา 4 ชั่วโมง โดยป่ายปีนที่จุดชมวิว Sinche La Pass(5005 ม.) ซึ่งเป็นทางชันๆ และจึงลงมาผ่านป่าทึบและหุบเขาที่เต็มไปด้วยหินและหญ้า วันนี้เราจะได้ชมวิวสวยงาม รวมถึงยอดเขา Gangchenta เช่นเดียวกับธารน้ำใสและทะเลสาบน้ำแข็งสีฟ้า

แคมป์ที่ Lemithang อยู่ที่ความสูง 4000 ม.

Day 12

Lemithang: Laya(4:5 ชม.)

วันนี้เราจะใช้เวลาเดินไปตามริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่น้ำสายย่อยของ Mo Chu (แม่น้ำสายแม่) ผ่านป่ากุหลาบพันปีและต้นเฟอร์สีเงิน จากนั้นจะเข้าสู่หมู่บ้าน Laya ชาว Laya นั้นมีชื่อเสียงเรื่องเครื่องแต่งกายที่ทำจากขนจามรีเป็นลายทาง และหมวกไม้ไผ่รูปกรวยที่ดูแปลกตา ผู้หญิงจะไว้ผมยาวและประดับด้วยหิวเทอร์ควอยซ์และหยก ลักษณะรูปลักษณ์ของผู้คนจะดูเหมือนชาวทิเบต/มองโกเลีย มากกว่าชาวภูฏานที่อาศัยอยู่ในหุบเขาตอนกลาง

เราจะเพลิดเพลินกับวิวของหุบเขาที่รายล้อม ในตอนบ่ายอาจเป็นเวลาสบายๆ หรือไปเยี่ยมชมบ้านเรือนในหมู่บ้าน และพูดคุยกับชาวบ้าน

แคมป์ที่ Laya อยู่ที่ความสูง 3700 ม.

Day 13

สำรวจหุบเขา Laya

วันนี้เราพักจากการเดินป่าเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใน Laya คุณสามารถซื้อของ เยี่ยมชมโรงเรียนและวัดในท้องถิ่น ฝึกการนวดเมล็ดพันธุ์ และเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชนอันเป็นเอกลักษณ์นี้

Day 14

Laya – Rodophu(9:10 ชม.)

เราตื่นแต่เช้าเพื่อจะเดินทางต่อในเส้นทางขึ้นเนินสูงชันวันนี้ เราเคลื่อนย้ายผ่านค่ายทหารและข้ามแม่น้ำ เราผ่านป่าทึบที่เต็มไปด้วยโอ๊ก ไพน์ และกุหลาบพันปี ไปยังหุบเขาแม่น้ำ ซึ่งมีขุนเขาครอบคลุมขอบฟ้า ถ้าอากาศแจ่มใส เราจะเห็นวิวของกลุ่มภูเขา Tsenda Gang อันสวยงาม

แคมป์ที่ Rodophu อยู่ที่ความสูง 4070 ม.

Day 15

Roduphu – Narethang(7:8 ชม.)

เราต้องฟันฝ่ากับการปีนเขาประมาณ 3 ชั่วโมง ไปสู่จุดชมวิว Tsemo La Pass (4900 ม.) ซึ่งจะเริ่มจากทางขึ้นเรียบๆ และชันขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเข้าใกล้จุดชมวิว แต่จากจุดชมวิว เราอาจโชคดีได้เห็น GanglaKarchung อันงดงาม ตลอดจน Jitchu Drake และ Jhomolhari ด้วย

จากนั้นเราจะลงมา และสุดท้ายก็ปีนไปสู่ Narethang ที่วซึ่งเราจะตั้งแคมป์ที่ความสูง 16,200ฟุต เป็นแคมป์บนที่สูงครั้งแรกในเส้นทางนี้

Day 16

Narethang – Tarina(8:9 ชม.)

เราจะเริ่มวันด้วยการปีนเขาช้าๆ ไปสู่จุดชมวิว Karakachu La Pass (16,465 ฟุต) ซึ่งใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง ที่จุดชมวิว เราจะได้รับการต้อนรับด้วยวิวของ Karakachu, Tsenda Gang, Jejekangphu และ Teri Kang ทางลงมาสู่หุบเขา Tarina นั้นชันและยาว อาจใช้เวลาถึง 3.5 ชม.จึงจะมาถึงพื้นหุบเขาซึ่งมีฝูงทาคินกระจายอยู่

จากที่นั่น เราจะเดินในเส้นทางที่ง่ายขึ้นเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมงไปยังแคมป์ นี่จะเป็นวันแห่งทิวทัศน์อันงดงามของหุบเขาและทะเลสาบที่รายล้อม

แคมป์ที่ Tarina อยู่ที่ระดับความสูง 3800 ม.

Day 17

Tarina – Woche(5:6 ชม.)

วันนี้จะเป็นวันเดินป่าสั้นๆ ในช่วงต้นวัน เราจะเดินตามแม่น้ำไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเข้าสู่เส้นทางเดินขึ้นที่ชันและเป็นโคลน

จะมีเส้นทางปีนเขาที่ยากอยู่บ้าง เพื่อไปยังแคมป์ใกล้ Woche บริเวณนี้เป็นจุดเริ่มต้นของภูมิภาค Lunana อันสวยงาม

แคมป์ที่ Woche อยู่ที่ความสูง 3800 ม.

Day 18

Woche – Lhedi(5:6 ชม.)

การข้ามหุบเขาลึก Keche La (4700 ม.) เราจะเริ่มเดินทางโดยการปีนเขาที่ค่อนข้างยาก เป็นระยะ 200 เมตร จากนั้นมุ่งไปยัง Yumtso และทะเลสาบ Setso ในหุบเขาลึก Keche La และพักเบรกสักครู่เพื่อถ่ายรูป จากนั้นเราจะเดินลง พร้อมเพลิดเพลินกับอากาศที่อบอุ่นเมื่อเราผ่านหมู่บ้าน Thega และ Lhedi เราจบเส้นทางวันนี้ที่หมู่บ้าน Lhedi ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนหลักของ Lunana และเป็นสถานที่ในอุดมคติในการเรียนรู้วัฒนธรรมของภูมิภาค

แคมปที่ Lhedi อยู่ที่ความสูง 3650 ม.

Day 19

Lhedi – Thanza(6:7 ชั่วโมง)

เช้านี้เราจะออกเดินทาง โดยตามแม่น้ำ Pho Chu ผ่านหมู่บ้าน Lhedi ก่อนจะปีนเขาเป็นเวลาประมาณ 30 ถึง 45 นาที ไปยัง Chozo Dzong ซึ่งสร้างในศตวรรษที่ 17

หลังจากเดินมา 3-4 ชั่วโมง เราจะมาถึงหมู่บ้าน Dyotta และ Thanza อันสวยงาม ซึ่งเราจะตั้งแคมป์ในทุ่งหญ้าโดยมีทิวทัศน์ของภูเขารูปโต๊ะตระหง่านอยู่ตรงหน้า

แคมป์ที่ Thanza อยู่ที่ความสูง 4040 ม.

Day 20

วันพักผ่อน

สำรวจหุบเขา Thanza และเพลิดเพลินกับวิวภูเขารูปโต๊ะ

Day 21

Thanza:Tshochena( 8:9 ชม.)

วันนี้เราเดินป่าระยะทาง 18 ไมล์เต็ม ไปยัง Tshochena ทิวทัศน์ในเส้นทางนี้เป็นหนึ่งในส่วนที่มีเสน่ห์ที่สุดในบริเวณที่จัดว่างดงามอยู่แล้ว โดยมีทะเลสาบน้ำแข็ง ที่ราบเป็นลานหิน ฝูงแกะ blue sheep เสือดาวหิมะ และสิ่งมหัศจรรย์อื่นๆ มากมาย ทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต เพียงต้องระวังสภาพอากาศให้ดี เพราะในภูมิภาคนี้ อากาศอาจเปลี่ยนจากแดดออกไปเป็นหิมะตกได้ในชั่วพริบตา

แคมป์ที่ Tsochena อยู่ที่ความสูง 4960 ม.

Day 22

Tsochena:Jichudramo(7:8 ชม.)

วันนี้เราจะเดินทางผ่าน Loju La และเดินป่าไปรอบๆ สันเขาที่มีอยู่มากมาย เนื่องจากมียอดเขาเพียงไม่กี่แห่งในภูมิภาคนี้ที่ถูกคนปีนขึ้นไปแล้ว คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับความสวยงามที่ยังไม่ถูกแตะต้องของธรรมชาติ วันนี้จะสิ้นสุดลงที่แคมป์ในแถบทุนดราที่ปกคลุมไปด้วยหญ้า มีที่ราบลานหินในด้านหนึ่ง และลำธารอีกด้านหนึ่ง

แคมป์ที่ Jichudramo อยู่ที่ความสูง 5060 ม.

Day 23

Jichudramo:Chukarpo(7:8 ชม.)

วันนี้ เราจะข้ามจุดชมวิวที่สูงที่สุดในเส้นทาง คือ Rinchen Zoe La ซึ่งสูงถึง 5,326 เมตร จากนั้นเราจะเคลื่อนข้ามผ่านที่ราบสูงและเข้าสู่ป่าโล่งๆ ซึ่งเป็นที่ตั้งแคมป์ของเรา ระหว่างทางเราจะถ่ายรูปวิวสวยๆ ไปด้วย

แคมป์ที่ Chukarpo อยู่ที่ความสูง 4850 ม.

Day 24

Chukarpo :TampoeTshoe(7:8 ชม.)

วันนี้เราจะเตร่ไปรอบๆ หินก้อนใหญ่และเดินไปตามแม่น้ำ ก่อนจะข้ามป่าที่รกทึบด้วยต้นเบิร์ช ไพน์ เมเปิ้ล และกุหลาบพันปี เราจบวันที่แคมป์บนภูเขาแห่งสุดท้ายของเรา

แคมป์ที่ TampoeTshoe อยู่ที่ความสูง 4350 ม.

Day 25

TampoeTshoe to Maurothang(6:7 ชม.)

เราเริ่มจากการเคลื่อนย้ายผ่าน Tempe La ซึ่งเป็นจุดชมวิวบนเขาแห่งสุดท้ายที่เราจะได้ชมในเส้นทางนี้ จากนั้นเราจะลงเนินชันๆ ไปยังแคมป์ ชมทะเลสาบ Om Tsho, Nikka Chhu และสถานที่อื่นๆ ไปตลอดทาง

แคมป์ที่ MAurothang อยู่ที่ความสูง 3698 ม.

Day 26

Maurothsng to Nikka chhu

วันนี้เราจะเดินตามแม่น้ำ Nikka Chhu ผ่านป่าทึบและหนาวเย็นไปยังถิ่นที่อยู่อาศัยในเขต Sephu จากนั้นจะมีรถมารับเราไปยังที่พักใน Gangetey เป็นอันว่าจบเส้นทางเดินป่า

Day 27

กลับไปยัง Paro

เราตื่นแต่เช้าเพื่อขับรถกลับไปที่ Paro และใช้เวลาในวันนั้นทำความคุ้นเคยกับเมือง เราไปเที่ยวชมป้อมปราการ Paro Dzong ทานอาหารกลางวัน และไปเยือนหนึ่งในอารามที่เก่าแก่ที่สุดในภูฏาน คือ Kyichu Lhakhang เราจะค้างคืนที่รีสอร์ท Mandala

Day 28

ออกจาก Paro

วันนี้ เราจะบอกลาประเทศแถบหิมาลัยอันสวยงามแห่งนี้ และโดยสารเที่ยวบินเช้าเพื่อเดินทางกลับ เราหวังว่าจากนี้คุณจะได้เพื่อนใหม่ และจะเก็บรูปถ่ายมากมายและความทรงจำอันสวยงามของภูฏานเอาไว้! และเรารอคอยที่จะพบคุณอีกครั้งในดินแดนอันงดงามแห่งมนต์เสน่ห์ไม่สิ้นสุด! Tashi Delek!

What's Included

Suitable Months
  • May to October
Prices
  • For Travel during the months of: Jun-Aug
  • USD 6520 for 1 person traveler
  • USD 6250 per person for 2 person travelers
  • USD 5440 per person for group with 3 or more

• For Travel during the months of: May and Sep-Oct
  • USD 7870 for 1 person traveler
  • USD 7600 per person for 2 person travelers
  • USD 6790 per person for group of 3 and above
What's Excluded

Our Guarantee

Guaranteed Visa approval. We have yet to disappoint a single of our travellers in term of Visa issuance.

Your choice of hotels will be confirmed for your inspection before your arrival. We only book you on hotels which we love and would love again.

We will be happy to change your guide, driver or vehicle on the first two days of arrival in Thimphu if you are not satisfied with our selection. Drop us a note and our hospitality team be on the spot to assist you.

We’re here to help. Our world-class member services team is available by phone or email — there's no automated system or call center; you'll communicate with a real person.

Ask Us A Question

Login is required to post a question.