เดินทางราคาประหยัดไปสู่ภูฏาน: ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก

BY Joni Herison
Posted on 01/June/2017

"หนึ่งในประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก: ภูฏาน 

ต้องการเดินทางไปยังหนึ่งในประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกใช่ไหม? หนึ่งในประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุด แต่รุ่มรวยด้วยวัฒนธรรมซึ่งกระตุ้นความสนใจของใครหลายคน มาสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่แท้จริง ซึ่งจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม และจะได้รับบางสิ่งที่มีความหมายกลับไป ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนที่จะมีโอกาส ทุกๆ คนควรหาโอกาสเดินทางมายังภูฏานอย่างน้อยสักครั้งในช่วงชีวิต ผู้คนในภูฏานเป็นแฟนตัวยงของงานเทศกาลและการเฉลิมฉลอง โดยงานเหล่านี้มักจัดขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงประวัติศาสตร์อันลึกซึ้ง และโอกาสพิเศษต่างๆ ชาวภูฏานแสดงจิตวิญญาณอันแรงกล้า และความเชื่อตามตำนานที่ถูกส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่นผ่านงานสำคัญเหล่านี้
 
หนึ่งในสิ่งที่คนมองหามากกว่าหลังจากงานเทศกาล ซึ่งมีคนจำนวนมากเข้าร่วม คือ Paro Tshechu ผู้คนจากทั่วโลกจะมาเข้าร่วมในงานพิเศษนี้เพื่อระลึกถึง และเป็นเกียรติแก่ Padma Sambhawa ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าเป็นผู้ริเริ่มพระพุทธศาสนานิกายตันตระหากย้อนไปในอดีต ชาวภูฏานจะแต่งกายด้วยหน้ากากหลากสีตามประเพณี และพวกเขาจะเต้นรำในเครื่องแต่งกายที่สะดุดตานั้น พร้อมกับมีการสวดมนต์ตามคัมภีร์ทางพระพุทธศาสนาไปตลอดการเฉลิมฉลอง คุณอาจได้เป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่จะได้เป็นพยานในการคลี่ thanka (ผ้า) ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นม้วนผ้าศักดิ์สิทธิ์ และเป็นภาพแทน Padma Smabhawa และพระเจ้าทางพระพุทธศาสนาพระองค์อื่นๆ ชั้น การประดับประดาด้วยอาภรณ์สีสันสดใสที่พลิ้วไหว ซึ่งรวมถึงชุดประจำชาติด้วย ทำให้งานเทศกาลทั้งงานดูครึกครื้นสนุกสนาน
 
อาจมีคนสงสัยว่า จำเป็นต้องใช้จ่ายมากเท่าไหร่สำหรับการเดินทางไปภูฏาน? โดยทั่วไปจะเริ่มจากประมาณ 1,540 USD เป็นต้นไป สำหรับการเข้าร่วมงานเทศกาล Paro Tshechu แพคเกจทัวร์แบบพิเศษและส่วนตัวนี้ รวมวีซ่าสำหรับภูฏาน, บริการรับส่งจากสนามบิน, อาหาร 3 มื้อต่อวัน, ไกด์นำเที่ยวพูดภาษาอังกฤษที่มีการรับรองและมีใบอนุญาต, คนขับรถที่มีประสบการณ์, ค่าธรรมเนียมของรัฐ, ค่าธรรมเนียมพิเศษหรือเฉพาะกิจอื่นๆ, น้ำแร่หลายขวด, ค่าเช่าเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม และการช่วยเหลืออย่างเต็มรูปแบบทั้งก่อนและหลังการเดินทาง
 
โปรดทราบว่าราคาที่เสนอมาก่อนหน้านี้ในค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางไปภูฏาน ยังไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินผ่าน Drukair หรือเที่ยวบินอื่นๆ ที่ไปต่อกับ Drukair หากคุณต้องการทานอาหารในภัตตาคาร 4 หรือ 5 ดาวในท้องถิ่น คุณต้องมีค่าใช้จ่ายต่างหาก เป็นธรรมเนียมปกติที่ต้องมีการให้ทิปแก่ไกด์และคนขับรถสำหรับการเดินทางที่มากขึ้น หรือการพาคุณไปรอบๆ ในเวลาไม่กี่วันนี้ ดังนั้น นี่จึงเป็นราคาที่คุณต้องจ่ายเอง
 
Drukasia ต้องการยืนยันกับคุณว่า ในการขออนุมัติวีซ่า มีลูกค้าบางคนที่ต้องผิดหวัง เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางในภูฏาน โรงแรมก็เป็นสิ่งที่ต้องเลือกเองเช่นกัน หากคุณยังไม่แน่ใจว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางไปภูฏานนั้นมากเท่าไหร่ คุณอาจเชคกับเราโดยตรงได้ ผ่านทางสายด่วน หรือกรอกแบบฟอร์มการติดต่อตามปกติ เราจะติดต่อคุณโดยพลัน 
"

MORE BLOG

Planning to go Bhutan?

Join 16,710 travelers who have benefited from our expertise.