ควรเริ่มจองการเดินทางเมื่อไหร่

BY Joni Herison
Posted on 14/February/2017

"จากที่เราได้เล่าเกี่ยวกับความเชื่อทั่วไปที่เป็นอุปสรรคต่อผู้คนส่วนใหญ่จากการเดินทางไปภูฏานแล้วในโพสต์ก่อนหน้า (หากคุณยังไม่ได้อ่าน เราขอบอกว่ามันควรค่าแก่การอ่าน) ¯\_(ツ)_/¯) เราคิดว่าเราจะต่อจากตรงนั้นอีกหน่อย เกี่ยวกับคุณจะวางแผนการเดินทางอย่างไร และเมื่อไหร่ที่คุณควรจะเริ่ม เตรียมปากกาและกระดาษไว้เลย


source

1) พิจารณาถึงสิ่งที่คุณต้องการทำขณะอยู่ในภูฏาน


source
 

หากคุณทราบว่าคุณต้องการทำอะไรเมื่อเข้ามาในภูฏาน (ตัวอย่าง: เดินป่า, เข้าร่วมเทศกาล, ส่องนกกระสาคอดำ, เข้าร่วมมาราธอนหรือแข่งปั่นจักรยานภูเขา ฯลฯ) แบบนั้นล่ะก็ * thumbs up * นี่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกฤดูกาลที่ถูกต้อง ที่จะมาสัมผัสประสบการณ์ในกิจกรรมที่ต้องการ
 
แต่หากคุณไม่มีเส้นทางอยู่ในใจ และเพียงอยากสัมผัสวัฒนธรรมทั่วๆ ไป หรือเพื่อค้นหา การปลอบประโลม/ความสุข/การรู้แจ้งที่อาจเป็นไปได้ เช่นนั้นทั้ง 12 เดือนในหนึ่งปีก็เป็นทางเลือกของคุณ
 
บางสิ่งที่นักเดินทางทุกคนต้องจำไว้ (หากคุณยังไม่ทราบ ทนกับเราสักหน่อยหากคุณรู้อยู่แล้ว) คือ ภูฏานมีฤดูกาลท่องเที่ยวที่พีคและไม่พีค
ฤดูกาลที่พีค: เดือนมีนาคม, เมษายน, กันยายน, ตุลาคม (เดือนที่นิยมที่สุดสำหรับมาเที่ยวภูฏาน) และพฤศจิกายน ค่าธรรมเนียมต่อวัน 250 USD
ช่วงที่พีคยิ่งขึ้น: เวลาที่เหมาะกับการเดินป่า, ช่วงที่ดีที่สุดที่จะได้เห็นเทศกาลหลักๆ, ช่วงดอกไม้บานสะพรั่ง
 
ฤดูกาลที่ไม่พีค: เดือนธันวาคม, มกราคม, กุมภาพันธ์, มิถุนายน, กรกฎาคม, สิงหาคม ค่าธรรมเนียมต่อวัน 200 USD
ช่วงที่ไม่พีคที่สุด: ค่าธรรมเนียมต่อวันลดลง, นักท่องเที่ยวน้อยลง, งานเทศกาลขนาดเล็กๆ สำหรับประสบการณ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

คลิกที่นี่ สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมที่จะช่วยคุณ ว่าเมื่อไหร่ที่ควรมาเที่ยวภูฏานเพื่อทำกิจกรรมที่จำเพาะ และนี่คือปฏิทินงานเทศกาลปี 2017

2) รู้วันที่ของคุณ


source

ตอนนี้คุณตัดสินใจเลือกกิจกรรมที่ต้องการจะทำขณะอยู่ที่นั่นได้แล้ว ซึ่งนี่จะช่วยบอกฤดูกาลที่แน่ชัดที่คุณควรเดินทางไป และช่วงกำหนดช่วงวันที่จะเดินทางให้แคบลงด้วย เรามักแนะนำการเดินทาง 7 วัน (เป็นอย่างน้อย) เพราะนั่นเป็นเวลาที่เพียงพอให้การเยี่ยมชมหุบเขาหลักๆ ในภูฏาน
 
อย่าลืมเพิ่มความยืดหยุ่นให้ตารางของคุณบ้าง เพราะ DrukAir (สายการบินแห่งชาติภูฏาน) จะบินไปยังปลายทางที่จำกัด (อินเดีย, เนปาล, บังกลาเทศ, ไทย, สิงคโปร์) และบางภาคไม่ได้มีเที่ยวบินทุกวัน
 
ดูตารางเที่ยวบินของ DrukAir ได้ที่นี่

3) หากวันเดินทางของคุณอยู่ในช่วงฤดูกาลพีค


source

หากคุณต้องการไปเที่ยวภูฏานระหว่างฤดูกาลท่องเที่ยว ในช่วง มีนาคม ถึง พฤษภาคม (ใบไม้ผลิ) และ กันยายน ถึง ตุลาคม (ใบไม้ร่วง) เราแนะนำให้คุณพยายามจองอย่างน้อย 3 เดือนล่วงหน้า โดยเฉพาะหากคุณต้องการไปชมงานเทศกาลสำคัญ เช่น Paro หรือ Thimphu Tshechu
 
การจองจะเต็มอย่างรวดเร็วหากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว และการรองรับของเที่ยวบินและโรงแรมก็มีจำกัด จำไว้ว่า เมื่อไหร่ที่คุณต้องการเดินทางระหว่างฤดูกาลพีค: ยิ่งคุณจองเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี
 
พิจารณาเกี่ยวกับ แพคเกจการเดินป่า งานเทศกาล และการผจญภัยของเราได้ที่นี่

4) หากวันเดินทางของคุณอยู่ในช่วงฤดูกาลไม่พีค


source

หากคุณจะเดินทางในฤดูกาลที่ไม่พีค คือช่วง มิถุนายน – สิงหาคม และ ธันวาคม – กุมภาพันธ์ เราขอแสดงความยินดีด้วย! ค่าธรรมเนียมรายวันจะลดลงเป็น 200 USD ในช่วงนี้ และคุณยังไม่จำเป็นต้องจองล่วงหน้านานนัก ดังเช่นที่ต้องทำหากเป็นช่วงพีค คุณสามารถรอจนกระชั้นชิดสักหน่อยค่อยจองทีหลังก็ยังได้ เราเพียงต้องทราบก่อนอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อจัดการทุกอย่างเช่นเดียวกับเตรียมวีซ่าให้คุณ
 
ดูแพคเกจ 7 วัน Essential Bhutan ที่ขายดีที่สุดของเราตลอดทั้งปี ได้ที่นี่

5) เริ่มการจองได้อย่างไร


source

เมื่อคุณได้วันที่, ไอเดียทั่วไปเกี่ยวกับเทศกาล/การเดินป่า/กิจกรรมที่คุณอยากทำแล้ว หรือถ้าดีกว่านั้น คือคุณทราบแพคเกจที่คุณต้องการแล้ว ส่งอีเมล์แจ้งรายละเอียดของคุณมาให้เรา และเราจะทำการจองตั๋วเที่ยวบิน Drukair (ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) เพื่อสำรองที่นั่งให้คุณได้ถึง 30 วัน หากคุณยังไม่แน่ใจว่าต้องการอะไร ก็ไม่ต้องกังวล คุณสามารถจัดการเดินทางให้เหมาะกับความชอบของคุณได้เอง


source

รับจดหมายข่าวของเรา! Drukasia.com
 
ติดต่อเรา! [email protected]

MORE BLOG

Planning to go Bhutan?

Join 16,710 travelers who have benefited from our expertise.